การ สำรอง / กู้คืน แม่แบบ


     การสำรองแม่แบบ มีประโยชน์เป็นอย่างมากในการเก็บรักษาแม่แบบของเราที่เราอุส่านั่งปรับแต่ง แก้ไขอย่างอุสาหะ แล้วอาจมีการแก้ไขที่ทำให้แม่แบบของเราเน่าหรือเสียหาย เราก็ยังสามารถนำแม่แบบที่เราเคยสำรองไว้นั้น กลับมาใช้ได้อีก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ก่อนที่เราจะไปแก้ไขส่วนใดของ Html ต้องทำการสำรองข้อมูลไว้ทุกครั้ง แล้วทำยังไงล่ะ ไอ้การสำรองและกู้คืนแม่แบบเนี่ย บล็อกเซอร์จะบอกให้
1. สำรองแม่แบบ
   1.1 เริ่มจากไปที่เมนูแม่แบบ แล้ว Click ที่ สำรอง/กู้คืน

   1.2 Click ที่ ดาวน์โหลดเทมเพลตแบบเต็ม แล้วเลือกที่ที่เราจะเก็บไฟล์แม่แบบไว้

เพียงเท่านี้ก็อุ่นใจได้เลยว่าถ้าเกิดพลาดแล้วแก้ไม่ทัน ก็แค่อัปโหลดไฟล์แม่แบบนี้เข้าไปก็เรียบร้อย ต่อไปเป็นวิธีการกู้คืนแม่แบบ ก็ทำอย่างข้อที่ 1 เลย

2. การกู้คืนแม่แบบ
   2.1 ไปที่เมนูแม่แบบ แล้ว Click ที่ สำรอง/กู้คืน

   2.2 คลิกที่ Choose File เพื่อนำไฟล์ที่เราเคยสำรองไว้ อัปโหลดเข้าไป ซึ่งไฟล์ที่เราจะนำเข้า จะเป็นไฟล์ที่นามสกุลเป็น .xtml เมื่อเลือกแล้วก็ Click อัปโหลด เป็นอันเสร็จ  




Leave a Reply