การสร้างบล็อกเกอร์


     ก่อนที่เราจะสร้างบล็อกเกอร์ได้ เราต้องมี Gmail ถ้าหากยังไม่มี ดูวิธีการสมัคร Gmail
หลังจากเรามี Gmail เป็นขอตัวเองแล้ว ต่อมา จะมาเริ่มก่อร่างสร้างบล็อกกันแล้ว
ง่ายมาก ๆ  บล็อกเซอร์ ขอบอก

1. เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ www.blogger.com แล้วเลือกการสร้างโปรไฟล์บล็อกเกอร์แบบจำกัด


2. ตั้งชื่อบล็อกของเราตามใจเราเลย

3. ใส่ URL ของเว็บที่เราจะสร้าง ถ้าใส่แล้วไปซ้ำกับที่เคยมีคนสร้างไว้แล้ว จะไม่สามารถใช้ได้ เมื่อได้แล้วจะมีเครื่องหมายถูกขึ้นหลังช่อง ก็ Click สร้างบล็อกได้เลย
 

 4. เป็นอันเสร็จสิ้นการลงทะเบียนกับบล็อกเกอร์แล้ว ก็เริ่มต้นการเขียนเนื้อหากันได้เลย

Leave a Reply